share

วิธีการสร้าง Shared folder

Last updated: 22 Mar 2024
107 Views
วิธีการสร้าง Shared folder

วิธีการสร้าง Shared folder


Shared folder Sync

บริการ Shared folder Sync ช่วยให้ผู้ใช้สามารถซิงค์โฟลเดอร์และข้อมูลที่แชร์จากอุปกรณ์ Synology NAS เครื่องหนึ่ง (เครื่องต้นทาง) ไปยังอุปกรณ์ Synology NAS เครื่องอื่นๆ (เครื่องปลายทาง) ใน LAN หรือ อินเทอร์เน็ต Shared folder Sync จะทำการซิงค์ทั้งหมดของโฟลเดอร์ที่แชร์เป็นครั้งแรก หลังจากนั้นระบบจะซิงค์เฉพาะไฟล์ที่เปลี่ยนแปลงเท่านั้น ไฟล์ที่ถูกลบออกจากต้นทางจะถูกลบออกจากปลายทางด้วย

Shared folder Sync เป็นโซลูชันการซิงค์ทางเดียว โดยซิงค์ไฟล์ที่ต้นทางไปยังปลายทาง สำหรับโซลูชันการซิงค์ 2 ทาง โปรดใช้ Synology Drive ShareSync หากปลายทางมีโฟลเดอร์ที่ใช้ร่วมกันซึ่งมีชื่อเดียวกัน (เช่น SharedFolder) กับโฟลเดอร์ที่แชร์ต้นทางโฟลเดอร์ปลายทางจะมีชื่อว่า "SharedFolder_1" หากในปลายทางไม่มีโฟลเดอร์ที่ใช้ร่วมกันที่มีชื่อเดียวกันกับโฟลเดอร์ที่แชร์ต้นทางโฟลเดอร์จะถูกสร้างขึ้น โดยใช้ชื่อในไดรฟ์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องหรือในโฟลเดอร์ข้อมูลแรกที่มี โดยค่าเริ่มต้นผู้ใช้จะไม่มีสิทธิ์เข้าถึงโฟลเดอร์ที่แชร์บนปลายทาง กรุณาติดต่อผู้ดูแลระบบปลายทางเพื่อรับสิทธิ์



วิธีการสร้าอง Shared folder

  1. ไปที่ Control Panel > Shared folder >CreateName: ใส่ชื่อ (Shared foolder) ที่ต้องการ
  2. หลังจากทำตามขั้นตอน จะได้ shared folder และระบบจะถาม permission ของ user ที่จะเข้ามาใช้งาน shared folder ซึ่งสามารถเลือกระหว่าง No access (ไม่อนุญาตให้เข้าใช้งาน) / Read/Write (อ่าน/เขียน) / Read only (อ่านอย่างเดียว) / Custom
  3. วิธีการลบ shared folder ** ลบแล้วไม่สามารถกู้คืนข้อมูลที่ลบไปได้ ** ไปที่ Control Panel > Shared folder > คลิกเลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการลบ > Delete > กรอกพาสเวิร์ด > OK

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy